.salo.vn

Bật mí bí kíp kinh doanh Spa hiệu quả

Bạn đang ước mơ, đang ấp ủ hoài bão về mở tiệm spa. nhưng ngại lo lắng không biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh quản lý như thế nào.

Spa đang là 1 trong những lĩnh vực kinh doanh lý tưởng bởi thị trường làm đẹp của phụ nữ cũng như nam giới ngày càng có nhu cầu tăng mạnh về chăm sóc sắc đẹp. Để giúp các bạn hôm nay Salo sẽ mật mí cho các bạn về những kinh nghiệm cốt lõi từ những thế hệ đi trước. Những người đang rất thành công trong lĩnh vực này chia sẻ.

Kế hoạch và mục tiêu. Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó là Lập ra kế hoạch và mục tiêu của mình. Cũng giống như các ngành kinh doanh nào, khi khởi nghiệp loại hình kinh doanh Spa, bạn cần lập ra bản kế hoạch kinh doanh, càng cụ thể càng chi tiết rõ ràng càng tốt. bạn cần nghiên cứu độ tuổi và nhu cầu của khách hàng mà bạn đang nhắm đến.

Huy động vốn. Thị trường luôn rộng mở cho chúng ta, nhưng không phải ai cũng tự đứng lên làm chủ 1 Spa. Nguồn vốn dao động từ 300 đến 500 triệu đồng. còn nếu mở 1 spa chuyên nghiệp với các trang thiết bị chuyên nghiệp cũng phải trên 700 triệu đồng

Địa điểm. địa điểm cũng rất quan trọng trong lĩnh vực này. các bạn luôn nghĩ mở một Spa trong nội thành hay trung tâm là một vị trí tốt. cũng đúng. vì tầm suất và những nhu cầu của người dân đang sinh sống tại địa điểm trung tâm có nhu cầu cao hơn. Nhưng theo quan điểm của các chuyên gia. Nếu các bạn chọn một địa chỉ cách xa trung tâm 1 chút nhưng lại dễ tìm kiếm và thuận lợi đi lại thì các bạn sẽ giảm thiểu được chi phí thuê mặt bằng. đồng nghĩa các bạn nhắm vào điểm nhấn trang thiết bị và nhân viên sẽ tốt hơn. Lựa chọn địa điểm là quan trọng nhưng bạn phải biết rằng chất lượng dịch vụ mới là điểm mạnh để phát triển.

không gian Spa
không gian Spa

Thiết kế không gian Spa. Một người bước chân vào một Spa khách hàng luôn mong muốn được trải nghiệm những gì thoải mái và thư giãn nhất có thể. Nên chúng ta tập trung vào thiết kế đơn giản thoáng đãng, gọn gàng tiện nghi nhưng sang trọng.

Tuyển nhân viên. Như chúng ta được biết cái ngành Spa được coi trọng cái đẹp. Nhân viên cần phải có chuyên nghiệp và tay nghề cao. Nhưng để có được nhân viên như thế chúng ta phải bỏ ra 1 khoản lương cũng tương đối tốn kém. Để tiết kiệm chi phí, chúng ta có thể để chế độ nhân viên hưởng lương theo chế độ hoa hồng dựa trên doanh số mà họ thu về cho Spa theo đầu người. Thêm nữa chúng ta lên tuyển những người có ý định gắn bó với Spa lâu dài, và cuộc sống ổn định để dễ dàng giữ chân họ cũng như tiết kiệm chi phí đào tạo.

Đầu tư trang thiết bị. Hiện nay đang có rất nhiều các nhà cung cấp trang thiết bị Spa. Nhưng để có 1 đồng bộ cũng như những sản phẩm mới nhất chúng ta nên sử dụng những thiết bị , sản phẩm của các cửa hàng và doanh nghiệp có uy tín cũng như thương hiệu. Các thiết bị hiện nay gần như các công ty cung cấp đều đầy đủ hết các trang thiết bị. Lưu ý chúng ta không mua đồ kém chất lượng, tránh tình trạng khách đến 1 lần rồi không quay lại nữa.

Lựa chọn phần mềm. Lựa chọn phần mềm quản lý Spa sao cho tối ưu nhất. Sau những quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như bắt tay vào hoạt động chúng ta cần phải có những cánh tay đắc lực trợ giúp chúng ta hằng ngày trong việc quản lý cũng như chăm sóc khách hàng. Những phần mềm giúp chúng ta hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Phần mềm giúp chúng ta quản lý nhân viên, quản lý các dịch vụ, và các sản phẩm ,… Bạn sẽ có 1 cách nhìn tổng quát hơn về các hoạt động của cửa hàng Spa của mình. Từ đó bạn có thể đưa ra chiến lược trong kinh doanh của mình. sẽ không còn phải lo ngại về những vấn đề 1 cửa hàng mới chưa có kinh nghiệm. Giờ đây mọi việc đã có phần mềm quản lý bạn cứ yên tâm chăm sóc khách hàng cho thật tốt.

Tính năng nổi bật