.salo.vn

Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách

Khi ngành công nghiệp spa phát triển, nghệ thuật chăm sóc khách hàng ngày càng cao. Hầu như các spa hiện nay đều cung cấp dịch vụ tương tự nhau, do đó điểm khác nhau giữa các spa đó chính là chất lượng và dịch vụ. Vậy làm thế nào để kinh doanh spa lấy được lòng khách, để khách hàng thân thiện và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách
Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách

Sự chào đón chân thành

khách hàng của bạn nên được chào đón khi đến spa. Cuộc gọi của khách phải được trả lời chỉ trong 3 hồi chuông.

Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách
Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách

Chất giọng thân thiện, niềm nở của nhân viên lễ tân là điểm cộng cho spa của bạn. Khi khách hàng đến hoặc rời spa thì họ cần phải cảm thấn trân trọng, được nâng niu cũng như sự hài lòng về dịch vụ.

Kinh doanh spa thuộc lĩnh vực dịch vụ nên sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Nếu có thể mỗi nhân viên trở thành một người bạn của khách hàng. Hãy thử dò xét tính cách của khách hàng để có sự quan tâm phù hợp cho từng khách hàng.

Ngôn ngữ cẩn trọng

Nhân viên spa phải nói chuyện khéo léo, tránh sử dụng các từ lóng và khiếm nhã. Lời lẽ của nhân viên nên mang tính chất chuyên nghiệp nhưng ấm áp, tạo sự tin cậy cho khách.

Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách
Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách

Hãy đặt những câu hỏi như : “Chào chị, em có thể sắp xếp lịch trình cho chị như thế nào ạ?” So với “Bạn có muốn dùng dịch vụ nào? ”. Đó chính là cách phân biệt diuwax chất lượng 1 sao và 5 sao.

Nâng tầm khả năng ngôn ngữ của nhân viên bằng cách liệt kê những mẫu câu lấy lòng khách hàng. Sau đó hướng dẫn và cho nhân viên học thuộc cho đến khi thực sự thành thạo.

Bạn cần đảm bảo nhân viên sử dụng từ ngữ thân thiện trí trong việc đặt lịch, xác nhận lịch hẹn, chăm sóc khách hàng. Đừng quên mời khách dùng thử các dịch vụ bổ sung nữa nhé.

Điểm cộng đến từ những điều đơn giản nhất

Đầu tiên, bạn nên dẫn những khách hàng mới đi tham quan tất cả các khu vực trong cơ sở của bạn. Kèm theo lời giới thiệu về cách những dịch vụ hoạt động như thế nào sẽ giúp khách hàng hiểu và tin tưởng spa của mình hơn.

Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách
Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách

Giày, déo và khăn tắm phải luôn sạch sẽ, không có mùi hay vết bất. Các tiện nghi phải đầy đủ và hoàn hảo, với các nhân viên luôn hiện diện trong khu vực để đảm bảo tất cả các nhu cầu được đáp ứng. Bạn cũng cần phải đảm bảo nguồn nguyên vật liệu phải luôn sẵn sàng để phục vụ nữa nhé.

Các nhân viên spa đều có cơ hội tạo ra những tác động tích cực đến trải nghiệm của khách hàng. bằng các thức đơn giản như : làm mới một tách trà mà không bị nhắc nhở, mang đến khăn khi nếu cần, và giúp khách hiểu cách sử dụng các tiện nghi sẽ làm điểm cộng cực lớn. Những hành vi của họ nên được thực hiện một cách nhỏ nhẹ, tôn trọng.

Dịch vụ chuẩn 5 sao

Các chuyên viên massage và chuyên viên chăm sóc đóng một vai trò quan trọng trong việc kinh doanh spa. nếu một spa có một nhà trị liệu tuyệt vời, khách hàng sẽ yêu một spa ngay cả khi không có những quảng cáo rầm rộ.

Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách
Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách

Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong quá trình massage hoặc chăm sóc da được chú trọng nhiều hơn là viecj có chứng chỉ tay nghề cao hay ăn nói khôn khéo. Có những tiêu chuẩn phải được đề cao: Trải drap giường gọn gàng, kiến thức về sản phẩm, đảm bảo thời gian, phải báo giá nếu nâng cấp dịch vụ, luôn quan tâm về sự thoải mái và sở thích của khách hàng.

Một nhân viên 5 sao cần có khả năng đọc được suy nghĩ khách hàng của mình, biết khi nào nên im lặng và để cho khách hàng thư giản, hoặc tiếp chuyện. Nhân viên nên hỏi một vài câu hỏi giúp tạo ra mối quan hệ mà không gây khó chịu. Với mọi khách hàng, nhiệm vụ của nhân viên là tìm ra nền điểm chúng và kết nối với họ, mang đến một môi trường ân cần, thoải mái.

Những tiện nghi không ngờ đến trong khinh doanh spa

Những tiện nghi mà các spa thời thượng cung cấp bao gồm một nơi cụ thể cho đồ trang sức và điện thoại, bảng điều chỉnh nhiệt độ phòng, cách tùy chọn âm nhạc cho phòng khách. Các phòng cần phải rộng rãi, yên tĩnh và trang trí đẹp mắt, và có tất cả những gì các nhà trị liệu trong một phiên chăm sóc.

Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách
Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách

Một chiếc khăn gối đầu, nến, tinh dầu thơm, đá ấm, và các nguyên liệu khác nên được chuẩn bị trước. Bạn cần nắm bắt được thời gian biểu của khách hàng để có những hướng dẫn phù hợp cho lần trị liệu tiếp theo.


Thu Nhập phản hồi

Khi thanh toán. sự hài lòng cần được khách hàng xác nhận, và nếu có bất kỳ phản hồi tiêu cực, hãy giải quyết nó ngay. Gợi ý hay nhắc nhở lần hẹn tiếp theo cùng với lời cảm ơn chân thành là điều không thể thiếu.

Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách
Làm thế nào để kinh doanh spa lấy lòng khách

Tiền tips không bao giờ là khoản bắt buộc, nhưng nếu một vị khách muốn cho thêm, đây nên là quá trình đơn giản và an toàn. Một chính sách xử lý tiền thưởng rõ ràng nên được áp dụng cho tất cả cách nhân viên để tránh sự nhầm lẫn cũng như để nâng cao được tính chuyên nghiệp của nhân viên.

Tạo ấn tượng với khách hàng

Các xu hướng trong massage và chăm sóc da tiếp tục thay đổi, nhưng cuối cùng thì khách hàng cần cảm thấy được chăm sóc, cẩm thấy đặc biệt quan trọng. Chính sực chân thành và thái độ của nhân viên tuyền tải.

Khách hàng không chỉ cần sự chăm sóc bài bản về mặt kỹ thuật, họ cần cảm thấy được chân trọng, được chiều chuộng để đánh giá trải nghiệp spa của họ. nghệ thuật phục vụ khách hàng một kỹ năng quan trọng trong kinh doanh spa, và phần lớn nó đến từ trái tim.

cảm ơn các bạn đã đọc những chia sẻ của Salo.vn mời các bạn dùng thử và trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý Spa- Salon chuyên nghiệp của chúng tôi tại : Salo.vn