.salo.vn

Những sai lầm khiến việc kinh doanh Spa thất bại

Spa luôn là một ngành kinh doanh được đánh giá vô cùng tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao. Nhưng hàng năm vẫn có hàng trăm Spa mới mở hay hoạt động lâu năm tại Việt nam cũng như quốc tế đóng cửa. Một trong những lí do chính là vì các chủ Spa mắc những sai lầm dưới đây khi kinh doanh.

1. Không nắm bắt được nhu cầu thị trường.

Theo nghiên cứu thì phần lớn những chủ đầu thư kinh doanh spa đều là những người “tay ngang”. Họ là kỹ thật viên Spa không hiểu biết về kinh doanh. Họ là doanh nhân không am hiểu sau về ngành spa này.

Chính vì sự thiếu hiểu biết cũng như kiến thức, kinh nghiệm thực tế đó mà phần lớn chủ đầu tư thường mắc sai lầm nghiêm trọng này. Họ không xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào…

Việc không nghiên cứu kỹ lưỡng các yếu tố trên sẽ dẫn đến sự đầu tư dàn trải, lãng phí, không hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy trước khi đầu tư kinh doanh Spa bạn phải có kế hoạch nghiện cứu thị trường kỹ lưỡng. boa gồm các yếu tố xu hướng thị trường, đối tượng khách hàng, địa điểm kinh doanh, mô hình Spa theo đuổi….

2. Lựa chọn đơn vị setup – thiết kế – xây dựng Spa không uy tín

khi mở Spa, chủ đầu từ luôn muốn có được một Spa đẹp, sang trọng để thu hút khách hàng. Nhưng thực tế điều quan trọng nhất khi thiết kế, xây dựng một Spa đó là phải đảm bảo công năng sử dụng, đúng mô hình spa theo đuổi, và có một phong cách riêng. Không có một Spa nào giống nhau. mỗi người có một quan điểm khác nhau.Nhưng để làm sao khách đến Spa có được 1 tâm lý thoải mái và thư giãn nhất điều đó mới là quan trọng.

Có rất nhiều trường hợp Spa phải phá bỏ ngay sau khi xây dựng hay bất tiện khi hoạt động vì không đáp ứng được yêu cầu công năng. Chính vì thế, các chủ đầu tư cần phản lựa chọn kỹ càng đơn vị setup thiết kế và thi công có trình độ kinh nghiệm cao hoặc cso kiến thức chuyên môn sâu rộng để tạo lên một Spa hoàn chỉnh có độ chuyên nghiệp cao.

3. Sai lầm trong Marketing.

Marketing là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Nhưng thực tế nhiều chủ Spa không chú trọng điều này. Họ thường chỉ làm them cách đánh bóng hay bi-a , chạy một vài bài quảng cáo để ” câu khách ” sau đó thì im hơi nặng tiếng. Nhưng đấy chỉ là bước nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh marketing lâu dài. nó không thể giúp Spa phát triển bền vững, làm khách hàng quay lại không chỉ một lần mà là nhiều lần mới là thứ chúng ta cần khi kinh doanh Spa.

Sai lầm nữa của chủ Spa là họ thường chỉ thuê một nhân viên marketing để làm mọi việc. Tốt nhất nếu không đủ tiềm lực để có đội ngũ riêng cho mình chú Spa nên chọn cách thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp bên ngoài. Những đơn vị này sẽ giúp bạn đưa ra kế hoạch thực hiện đúng một cách chỉn chu và có đo lường hiệu quả cụ thể.

4. Không đào tạo nhân viên, nhân sự của mình chuyên nghiệp.

Hãy tuyển các nhân viên gắn bó với mình lâu dài để đào tạo chuyên sâu và có tính chuyên nghiệp hơn. Phải chú trọng điều này, những nhân viên có tâm huyết chính là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng của mình chính nhân viên của mình sẽ giúp cho khách hàng có tâm lý có muốn quay lại tiếp tục sử dụng Spa của mình nữa hay không.

5. Chưa sử dụng các phần mềm hỗ trợ công nghệ.

Hiện nay thị trường công nghệ 4.0 đang phát triển rất mạnh. những phần mềm tích hợp cũng như hỗ trợ rất nhiều về quản lý nhân viên cũng như quản lý khách hàng. nếu một chủ Spa không theo đuổi kịp thị trường thì rất khó.

Bạn có thể tham Khảo các phần mềm sau.

  • +Pipedrive – là 1 phần mềm quản lý được đánh giá rất cao về độ bảo mật và thông tin giá của nó là 15 đô / 1 người/ 1 tháng. và 144 đô / 1 năm.
  • +Umony – là một phần mềm sử dụng tính năng mở rộng của chrome. nhiều tính năng tích hợp CRM. Giá của nó hiện không công bố.
  • +Freshseles – Sử dụng trung tâm giữ liệu EUC tùy chỉnh CRM năng cao. với nhiều tính năng khác. giá 79 đô/ người dùng/ tháng.
  • +Groove – tích hợp online và mail cải thiện năng suất bán hàng. với nhiều tính năng khác. Giá không công bố.
  • +Salo – phần mềm quản lý chuyên nghiệp về các lĩnh vựa Spa và Salon. là một phần mềm từ Nhật bản du nhập vào việt nam. Là một phần mềm khá mới mẻ đã lấy tất cả những tính năng của những phần mềm hàng đầu thế giới. rất tích hợp để sử dụng cho các Spa và Salon. Giá hiện đang bán chỉ từ 133k/ tháng cho 1 cửa hàng/ tháng. https://salo.vn/

Trên đây chính là những sai lầm mà bạn tránh khi kinh doanh Spa. Hi vọng giúp bạn có thêm nhiều kín thức và kinh nghiệm để thành công. Chúc các bạn sớm thành công trong lĩnh vực kinh doanh Spa của mình.