Chưa phân loại

5 Sai lầm cần tuyệt đối tránh trong Kinh Doanh SPA

Sai lầm tránh mắc phải khi kinh doanh Spa

Hàng ngày, mình nhận vô số tin nhắn từ các kênh khác nhau của các chị em chủ Spa trải lòng rằng vì sao em kinh doanh Spa mãi mà không thành công. Em đã từng kinh doanh Spa, từng dẹp tiệm và bắt đầu mở lại hơn 1 năm nay nhưng em vẫn không có khách hàng, không có kết quả doanh thu? Tại sao vậy? Làm thế nào để giải bài toán hóc búa này?

Cứ lầm tưởng rằng, chỉ cần học một khóa học nghề nào đó là về mở Spa ngay lập tức. Hầu hết ai cũng gặp phải trường hợp này phải không nào. Bạn nghĨ rằng, chỉ cần giỏi nghề là đủ điều kiện mở Spa rồi. Nhưng thực tế, đời không như mơ. Lúc chúng ta mở Spa ra, bao nhiêu thứ sẽ phát sinh khiến ta choáng ngợp. Mà nếu bạn không có tư duy Kinh doanh sẽ rất khó bền vững.

2. Không cần tuyển nhân viên ngay khi mở

Bạn nghĩ làm trước cái đã, khi nào có khách bắt đầu tuyển nhân viên. Bởi ai cũng nghĩ chưa có khách làm gì có nguồn thu nhập để chi trả chi phí cho nhân viên. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.
Vì khi có nhân viên, họ sẽ làm cho bạn. Lúc đó, bạn mới có thời gian để làm đúng nhiệm vụ của một người chủ của doanh nghiệp. Bạn sẽ lên chiến lược tìm kiếm khách hàng, làm thế nào để có thể phục vụ khách hàng, để gia tăng chuyển đổi, tăng doanh thu.
Còn nếu bạn chỉ 1 mình lủi thủi làm từ sáng đến tối thì thời gian đâu để kiếm khách, để chăm sóc khách. Nào bạn thấy đúng không nào???

3. Chỉ cần có nguồn khách quen là đủ

Ngày hôm nay, bạn mới khai trương, mở Spa, điều tất yếu những người quen, người thân có thể tới ủng hộ bạn. Nhưng bạn đâu có thể ép người ta sử dụng những dịch vụ liên tục như vậy khi người ta không có nhu cầu. Chính vì vậy, bạn cần phải có tư duy phục vụ rất nhiều khách bên ngoài. Marketing Spa là một từ khoá bạn phải nắm trước khi muốn mở Spa.

4. Khuyến mãi suốt tháng

Bạn khuyến mãi suốt tháng từ ngày này, qua ngày khác, giảm liên tục 50%,60%,70%. Chính điều này sẽ khiến khách hàng họ sẽ mang tâm lý, hôm nay họ không đến thì cuối tháng vẫn còn khuyến mãi cơ mà, không cần phải giữ chỗ, không cần đặt cọc. Hãy xây dựng làm mới chương trình để tạo sự khan hiếm cho các dịch vụ của mình. Hãy học nguyên tắc TẠO SỰ KHAN HIẾM.

5. Tập trung vào khách giá rẻ

Để có doanh thu lớn, bạn cần phải chốt liệu trình g.i.á cao khi bạn tiếp cận khách hàng. Chẳng hạn bạn tiếp cận khách hàng sinh viên, chắc chắn họ không thể chi trả cho liệu trình 10 tr, 20 tr được. Do vậy, bạn cần phải xác định cho mình tệp khách hàng tiềm năng của mình. Mà họ là những người sẵn sàng chi trả giá cao

Nguồn: Hiệp hội Spa chuyên nghiệp

Author

admin

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat ngay với chúng tôi
Xin chào! Salo có thể giúp gì cho bạn?
Gọi ngay cho chúng tôi