Chiến lược kinh doanh là kế hoạch dài hạn mà một doanh nghiệp đề ra để đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Nó là một bộ khung để định hướng các quyết định và hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát triển, tăng trưởng và tiếp cận thị trường.
Chiến lược kinh doanh bao gồm các thành phần chính như phân tích thị trường, phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats – Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức), lập kế hoạch marketing và kế hoạch tài chính. Nó cũng liên quan đến việc đánh giá và quản lý rủi ro, cũng như tạo ra các giải pháp để đối phó với các tình huống bất ngờ và thay đổi thị trường.
Mỗi ngành đều có các chiến lược kinh doanh riêng , vậy chiến lược tối ưu nhất hiện nay để kinh doanh spa là gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé